Monday, November 3, 2014

Nhà được làm hoàn toàn bằng kính cường lực

Ngôi nhà này nằm ở Southamtion, New York , được xây dựng từ vật liệu chủ đạo là kính cường lực hoàn toàn trong mang không gian bên ngoài hòa nhập vào không gian bên trong.
 

 kinh cuong luc cho ngoi nha
 Ngôi nhà không có vách tường, chỉ dùng các cột chống và vách kính . Với thiết kế hai tầng đơn giản hiệp với các nhà biệt thự tiêu biểu của Mỹ .Diện tích nhà vừa phải và còn thừa phần lớn diện tích cho sân cỏ và vườn cây bao quanh. Nền nhà được xử lý khá đơn giản với đất nện và đá dăm . Mái dùng chất liệu gỗ tự nhiên với hệ thống dầm chống hình tia , chống đỡ quờ sức nặng của mái đều khắp các cột chống.


kinh cuong luc thay tuong
 

Phía trước nhà là con đường dải đá vụn và cây bụi ven đường khá hoang sơ. Các cây được tính hợp lý cân đối thẳng hàng ít cần sự trông nom. Cầu thang khá lớn làm cầu thang chính lên tầng hai ngôi nhà.Nhìn phía bên này chúng ta không thể nhận ra đằng sau lại là thiết kế khác.Điểm tương đồng duy nhất chính là màu sắc của các viên gạch . Hướng nay của ngôi nhà xây kín để tránh ánh nắng mạnh và gió lớn .


kinh cuong luc mat tien
 

Phía sau ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi và thư giãn chính, cũng là nơi tổ chức các bữa ăn ngoài trời. Cũng có các buổi tiếp khách được tổ chức tại đây vì không gian rất tĩnh và cây cối bao quanh khá cao . Sàn gỗ cũng như mái đều không sơn để lấy màu gỗ thiên nhiên mộc mạc.Tầng 2 là cầu thang và chuồng tiêu cũng có thiết kế với diện tích rộng cho chủ nhà thư giãn ngay tại nhà tiêu mà không cần xuống tầng 1. Khu vực này mưa theo mùa nên các đồ nội thất có thể bày ra ngoài trời suốt mùa nghỉ dưỡng. Các đồ này khá đơn giản và mộc mạc thích hợp với thiết kế của ngôi nhà.


phong khach

 

Ngoài cua nhua loi thep các tấm kính , còn có lượng khá lớn gỗ được dùng như lát cửa kính thủy lực sàn , ốp tường , lợp mái và cầu thang. Bàn ghế trong nhà khá nhiều với kiểu dáng đa dạng , không chỉ để ngồi mà còn có tác dụng trang hoàng nữa. Hệ thống tủ và lò sưởi sát tường lại được chọn kiểu thiết kế kín và đơn giản ,không quá nổi bật.


kinh cuong luc cho phong khach

Phòng khách khá rộng được trải thảm màu da trời với xung quanh là lớp cửa kính cường lực mang ánh sáng tự nhiên vào phòng. Từ trong phòng có thể ngắm nhìn bầu trời rộng lớn và hàng cây phía xa. Đặc biệt qua lớp lan can kính chủ nhân có thể ngắm dòng sông đang chảy bên ngoài ngôi nhà. Các lớp cửa kính cường lực này có thể mở rộng đón gió vào phòng mang không khí mát mẻ của dòng sông vào sâu trong nhà , hoặc lúc đóng sẽ giữ được hơi ấm trong mùa đông giá lạnh.


kinh cuong luc cho phong an

 

Khu nhà ăn được bố trí sát tường để qua lớp kính ánh sáng cũng như cảnh đẹp có thể vào được bàn ăn, vừa ăn vừa có thể ngắm nhìn dòng sông chảy thơ mộng từ trên cao, ngắm nhìn hàng cây đong đưa trước gió và còn ngắm những cơn mưa ngang qua ngôi nhà nữa. Hệ thống đèn đặc biệt rủ xuống bàn ăn cho ánh sáng đỏ nhẹ nhàng rét mướt làm yên ấm thêm bữa tối của gia đình. Tùy theo nhu cầu mà các cửa kính cường lực có thể mở hết ra để thông gió hay đóng kín lại để giữ ấm mà vẫn có ánh sáng vào .
 

 cau thang kinh sat

Cầu thang làm bằng bảng thép đục lỗ cũng như dùng trong các nội thất xung quanh. Đây là dấu ấn riêng trong thiết kế nội thất ngôi nhà. Nhìn phía trên có thể thấy rõ các dầm gỗ khá dày chống vơ tầng 2 ngôi nhà, các tấm gỗ này khá thẳng và dài được xẻ từ các cây gỗ chắc lâu năm rất khỏe và đẹp. Lượng gỗ khá lớn này cần vận chuyển và chế biến cẩn thận mới có thể đưa đến đây. Phía trên bàn cạnh cầu thang rỗng để ánh sáng tự nhiên cũng được chiếu vào đây.

Phòng ngủ là nơi khá cầu kì so với nơi khác, mọi nội thất được dùng tai đây. Tủ bằng bảng thép, kệ sách bằng gỗ, vách nhà bằng kính có rèm che và thêm 1 bức tranh màu nhạt ngay trước đầu giường che đi ánh sáng chiếu thẳng vào mặt khi ngủ. Bộ giường ngủ gỗ được trải nệm rất gọn. 1 cửa kính mở ra phía hàng cây mang tự nhiên vào ngay trong phòng xoa dịu ánh mắt người nhìn.
 

 phong tam kinh

Phòng tắm lát gỗ có bồn tắm thành cao thiết kế lạ. Vách phòng làm bằng bảng thép cho hơi nước thoát ngay ra ngoài không đọng lại làm hỏng nội thất. Cabin kính dùng cho ai muốn dùng vòi sem tắm nhanh hay xông hơi , nhanh gọn mà nước thoát nhanh không đọng làm hỏng sàn.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam