Monday, November 3, 2014

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago

Được biết, người đàn ông này là Nik Wallenda, 35 tuổi, đi trên dây mắc giữa hai tòa nhà Marina Tower (cao 179m) và Leo Burnett (cao 204m).

Quờ pha biểu diễn - kéo dài hơn hai giờ vào đêm 2/11 (giờ địa phương, tức sáng sớm nay 3/11 theo giờ VN), được phát sóng trực tiếp trên kênh Discovery.

“Không có thời gian để sợ”, anh nói sau khi hoàn thành cú đi ngoạn mục. “Khó khăn lớn nhất là nhìn xuống phía dưới khi đang ở trên cao gần 200m”.

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago2

Anh nói khó khăn lớn nhất là nhìn xuống phía dưới khi đang ở trên cao gần 200m (ảnh: Tuổi trẻ)

Wallenda cũng cho biết nếu bị trượt chân, anh sẽ cố bám vào dây để chờ viên chức cứu hộ cứu, và anh có thể bám như thế trong 30 phút.

Tuổi xanh dẫn nguồn ABC News cho biết Wallenda là đời thứ 7 trong gia đình có truyền thống biểu diễn thăng bằng trên dây. Năm 1978, ông cố của anh, Karl, đã bị ngã và tử vong trong một lần biểu diễn.

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago2

Cảnh tượng khiến nhiều người "rợn tóc gáy"

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago4

Khoảng cách giữa hai tòa nhà khá xa

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago5

Phá kỷ lục đi dây qua hai tòa nhà chọc trời ở Chicago6

Phút  cửa http://cuanhuamatexim.Com/kinh-cuong-luc/cua-kinh-thuy-luc kính cường lực  "đăng quang" của người đàn ông lập kỷ lục

Trước đó, vào tháng 5/2013, một người đàn ông Áo cũng đã thực hiện màn đi trên dây, chỉ giữ thăng bằng bằng chính cánh tay mình, ở độ cao tương đương tòa nhà 60 tầng.

Theo đó, Reinhard Kleindl (30 tuổi) đến từ Áo, hôm 25/5 núm lập kỷ lục thế giới khi bước thăng bằng trên đoạn dây cách mặt đất 185 m, được cột giữa hai cánh của tòa nhà chọc trời hình chữ U, Tower 185 ở Frankfurt, Đức.

Reuters dẫn lời Kleindl cho biết anh vậy lập kỷ lục độ cao mới khi đi cân bằng trên dây ở một tỉnh thành, tuy nhiên không có người nào thuộc cơ quan có thẩm quyền ở đó để công nhận kỷ lục, theo Vnexpress.

Hảo Min

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam