Monday, November 3, 2014

Vụ vỡ đập thủy lợi ở Quảng Ninh: Giám đốc quản lý đập nói gì? | từng lớp | Báo Dân Việt

Ông Trịnh Phan Hoán nói, việc quản lý đập Đầm Hà Động là do 1 tổ quản lý gồm 5 người: Tổ trưởng Lê Minh Tuấn (trình độ chuyên môn kỹ sư thủy lợi), tổ phó Chu Đức Hùng (trình độ chuyên môn đại học quản trị kinh dinh), công nhân quản lý hồ chứa Lê Vĩnh Tuy (trình độ chuyên môn đại học quản trị kinh doanh), công nhân quản lý hồ chứa Ty Mạnh Hùng (trình độ chuyên môn thợ điện nước), công nhân quản lý hồ chứa Đặng Khánh Toàn (trình độ chuyên môn thợ điện nước).

Qua kiểm tra rà soát sổ nhật ký cập nhật và xem lưu lượng xả lũ hồ chứa nước Đầm Hà Động thì công nhân trực thực hành quá trình vận hành, điều tiết hồ chứa nước Đầm Hà Động bảo đảm theo đúng quy trình vận hành mà Quyết định số 4397/QĐ-UBND ngày 31.12.2009 của UBND tỉnh Quảng Ninh đã quy định.

Ông Trịnh Phan Hoán – Giám đốc trọng điểm thủy lợi, giao thông và môi trường huyện Đầm Hà.

Về nguyên do dẫn đến sự cố đập Đầm Hà Động bị vỡ là do mưa lớn trên thượng nguồn lũ cục bộ và đột ngột diễn ra trong thời kì ngắn, diện tích lưu vực hồ chứa là 68,5km2, diện tích mặt hồ chứa ở cao trình mực nước dâng bình thường 60,7m là 1,7km2. Do hồ chứa có lưu vực rộng, diện tích chứa nước mặt hồ nhỏ, độ dốc của lưu vực lớn nên nước lũ tụ họp nhanh, lũ về quá nhanh vượt quá lưu lượng thiết kế của hồ chứa, trong quá trình vận hành xả lũ sức ép nước quá lớn dẫn đến cửa van cung số 3 gặp sự cố. Từ đó, dẫn đến việc đập phụ số 2 hồ chứa nước Đầm http://cuanhuamatexim.Com/kinh-cuong-luc/cua-kinh-thuy-luc Hà Động bị vỡ.

Cận cảnh vị trí đập phụ đập Đầm Hà Động bị vỡ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đầm Hà sáng 1.11, Ban giám đốc trọng điểm đã tổ chức họp tổ lòng hồ để  làm rõ bổn phận tập thể và cá nhân chủ nghĩa can hệ thì cá nhân ông Lê Minh Tuấn là tổ trưởng có vi phạm không vắng Ban giám đốc sau khi có sự luân chuyển điều động công nhân  cửa kính cường lực  của tổ từ 8 người xuống còn 6 người và tự tiện bố trí ca trực đêm 1 người/ca. Tổ phó là ông Chu Đức Hùng thời khắc ca trực của mình nhưng phối hợp với ông Ty Mạnh Hùng đảm nhiệm bên tràn xả lũ cùng với đồng chí tổ trưởng tự tiện cho anh em trực ca đêm 1 người tại nhà làm mối. Ông Ty Mạnh Hùng thì không thực hành chế độ báo cáo thông báo theo quy định của Ban giám đốc khi xả lũ và khi phát hiện sự cố của van cung số 3. Nghĩa vụ của 2 công nhân quản lý hồ chứa Lê Vĩnh Tuy và Đặng Khánh Toàn là bỏ vị trí trực, biết tổ tự bố trí số người trực đêm 1 người/ca là sai mà không bẩm Ban giám đốc.

Đối với trách nhiệm của tập thể Ban giám đốc trọng tâm thủy lợi, giao thông và môi trường là chưa chỉ đạo và rà bộc trực việc thực hiện trực đêm của tổ quản lý lòng hồ dẫn đến việc để tổ tự bố trí người trực trong đêm xảy ra sự cố vỡ đập.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam