Wednesday, March 4, 2015

7 bước biến xoong chảo hoen gỉ trông như mới










Loại bỏ gỉ sắt bám trên các xoong, chảo gang thép luôn rất cấp thiết sau thời gian dài sử dụng. Có một số loại dụng cụ nhà bếp rất kén nước hay các loại chất gột rửa dễ khiến chúng bị han gỉ. Đây là cách đơn giản giúp bạn làm cọ chảo cháy hiệu quả.


Dụng cụ cấp thiết:


- Một miếng bùi nhùi nhôm


- Một miếng bọt biển hoặc bàn chải lông ngắn


- Nước rửa chén


- Khăn giấy lau bát đĩa


- Dầu thực vật ( hoặc dầu ăn)


- Giấy bạc


- Lò nướng hoặc lò vi sóng



Đây  thuc pham sach  đều là những công cụ rất gần gũi và dễ tìm cho các bà nội chợ để cọ chảo cháy


Cách thực hiện:


1. Đánh bay quờ quạng vết han gỉ: dùng miếng bùi nhùi nhôm cọ thật sạch những vết gỉ và những vùng xung quanh cho đến khi thấy mặt bị han gỉ trở chỉ còn gang thuần chất.



Chỉ áp dụng cho xoong nồi bằng gang, nhôm hay inox,...Chú ý không dùng phương pháp này cho chảo chống dính


2. Rửa thật sạch: Rửa toàn bộ các gỉ kim khí bị đánh bong bằng nước ấm và xà phòng rửa chén . Dùng bàn chải lông ngắn hoặc miếng bọt biển xốp nếu cấp thiết.



3. Lau khô: Lau khô chiếc chảo ngay sau khi rửa bằng khăn lau bát hoặc khăn giấy



4.   Thực phẩm sạch  Tráng bề mặt bằng một lớp dầu thực vật ( dầu ăn): sử dụng một lượng dầu nhỏ tráng tuốt luốt vơ các bề mặt của chảo - cả bề mặt nấu, bề mặt xung quanh và bề mặt tiếp xúc với lửa. Dùng một lượng dầu nhỏ để tránh các mặt quá dính.




5. Đặt chiếc chảo lên lò nướng: Nhớ đặt úp chiếc chảo hay xoong xuống, bên dưới cần kê miếng nhôm mỏng để hứng những giọt dầu ăn có thể rơi xuống. Nung dụng cụ trong vòng 1 giờ: Đừng quên chỉnh nhiệt độ đúng 350 độ.



7. Để chảo nguội trước khi sử dụng: Sau khi tắt lò nướng, hãy để công cụ đó nguội hẳn là có thể đem ra sử dụng như thông thường



Giang Nam Green Farm là trang trai đã áp dụng thành công mô hình vườn ao chuồng (VAC) bằng công nghệ mới vào trong chăn nuôi và trồng trọt. Đó là công nghệ sử dụng chế phẩm (EM Nhật Bản), chế phẩm EM là tông hợp của 5 nhóm vi sinh vật hữu hiệu của nhà khoa học Nhật Bản Nghiên cứu và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới trong đó có Viêt Nam, nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch tới người tiêu dùng.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam