Wednesday, March 4, 2015

Chuẩn bị bữa bún đậu đãi cả nhà no nê





MÓN BÚN:

Bún đậu mắm tôm hẳn đã không xa lạ gì đối với những giáo đồ ẩm thực Việt rồi nhỉ! Bún đậu lại có cách làm không hề khó, bạn chỉ cần tẳn mẳn đi mua nguyên liệu và rán đậu lên là xong. Bạn có thể chuẩn bị thêm chả cốm để ăn thêm cho vui miệng, chú ý rán đậu thật giòn để ăn cho ngon nhé!




Cách chuẩn bị bún đậu mắm tôm:

- Cắt đậu phụ thành từng miếng, cho chảo lên bếp. Khi dầu đã nóng, bạn thả đậu vào rán. Rán vàng giòn đều các mặt rồi gắp ra, để lên giấy cho ráo dầu. Để đậu rán được ngon thì bạn nên rán bằng mỡ heo.

- Pha mắm tôm ăn kèm theo tỷ lệ 1 thìa mắm tôm - 2 thìa mỡ rán đậu - 1 thìa đường - 1 thìa nước cốt chanh. Mách nhỏ: để mắm tôm không bị tanh và quá mặn thì bạn nên hấp mắm tôm với 1 chút rượu trắng trước khi   thực phẩm sạch  pha nhé!

- Ngâm rửa sạch rau kinh giới, rau tử tô, dưa chuột và rau mùi, sau đó xắt dưa chuột thành miếng vừa ăn.

- Chuẩn bị thêm chả cốm để ăn kèm nếu thích. Khi ăn, bạn vắt nước quất vào mắm tôm, quậy đều lên cho mắm chín hết, gắp bún, đậu và rau vào bát, chan mắm tôm lên rồi ăn.


MÓN THỊT:

Ngoài ra, khi ăn bún đậu mắm tôm, bạn có thể chuẩn bị thêm thịt luộc cũng rất ngon.




Cách làm thịt luộc:

- Rửa thịt sạch sẽ. Không nên để miếng thịt quá to, kích thước ổn nhất là dài khoảng 1 gang tay và rộng chừng 6 - 7cm.

- Cho thịt vào nồi, đổ ngập nước để luộc. Các bạn có thể cho vào nước luộc một bó hành nhỏ cùng một ít hạt tiêu để thịt được thơm hơn.

- Khi nước sôi, các bạn hạ nhỏ lửa rồi đun thêm khoảng 15'. Dùng chiếc đũa, ấn nhẹ vào giữa miếng thịt, khi rút lên, không thấy nước đỏ chảy ra là thịt đã chín.


ĐỒ UỐNG:

Đối với đồ uống, bạn có thể pha một cốc nước bột sắn dây cho cả nhà. Bột sắn dây vừa dễ tìm, lại không hề khó uống và có nhiều công dụng cho sức khỏe. Bạn có thể pha bột sắn dây theo nhiều cách tùy ý.




Cách  thuc pham sach  pha nước bột sắt dây:

- Hòa tan khoảng 3-4 thìa bột sắn dây trong 1 cốc nước, thêm đường cho vừa khẩu vị. Bạn có thể thêm đá để ngon hơn.

- Pha với quất hoặc chanh: hòa tan bột sắn dây trong nước ấm, sau đó thêm nước cốt quất hoặc chanh sao cho vừa vị, sau đó thêm đường tùy ý. Để trang hoàng, bạn có thể cắt thêm 1 lát chanh thả vào ly nước.


Bạn chú ý không pha bột sắn dây với mật ong nhé!







Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt, đậu:
- 400g thịt luộc
- 200g chả cốm (tùy ý)
- 5 bìa đậu

Rau củ:
- Rau mùi, rau kinh giới, rau tử tô
- 2 quả dưa chuột
- 3 quả chanh

Khác:
- Bột sắn dây


Giang Nam Green Farm là trang trai đã áp dụng thành công mô hình vườn ao chuồng (VAC) bằng công nghệ mới vào trong chăn nuôi và trồng trọt. Đó là công nghệ sử dụng chế phẩm (EM Nhật Bản), chế phẩm EM là tông hợp của 5 nhóm vi sinh vật hữu hiệu của nhà khoa học Nhật Bản Nghiên cứu và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới trong đó có Viêt Nam, nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch tới người tiêu dùng.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam