Thursday, May 8, 2014

Khám phá hòn đảo 'chật chội' nhất thế giới | Depplus.vn

1. Đảo Santa Cruz

Santa Cruz là hòn đảo có mật độ dân đông nhất thế giới, với diện tích nhỏ bé, đây là nơi ở của 700 người dân, con số này có thể tăng lên 1200 người khi những trẻ em đang đi học tại các trường nội trú trong lục địa về thăm gia đình.

Santa Cruz được bao quanh bởi đại đương nhưng không có bãi biển, bể bơi hay khách sạn. Đảo Santa Cruz không có chỗ trống để xây một nghĩa địa, họ chơi bóng đá ở hòn đảo Mucura láng giềng bởi nơi công cộng độc nhất của hòn đảo chỉ nhỏ bằng một sân tennis. Trên đảo không có điện, không có nước ngọt, 3 tuần một lần một con tàu sẽ chở nước ra cho họ. 

Tuy nhiên Santa Cruz lại là một hòn đảo, một ngôi làng thanh bình, ở đây người ta không phải khóa cửa, vào buổi tối những người dân lại tụ hội với nhau vui vẻ để xem tivi.

2. Đảo Hong Kong

Hong Kong có số dân lên đến 1,2 triệu người với mật độ làng nhàng là 16.390 người/km2. Phần lớn dân cư giao hội đông ở phía Bắc của hòn đảo nơi có mật độ khá cao 26.000 người/km2. 

Ít người biết rằng khi vương quốc Anh bắt đầu xuất hiện ở hòn đảo này năm 1842, nơi đây mới chỉ có 3.000 dân và vài làng chài nhỏ, nhưng hiện tại đã trở nên một trọng tâm kinh tế tài chính khôn cùng phát triển ở châu Á.

3. Manhattan

Manhattan là một hòn đảo nằm ở cửa sông Hudson, đây là nơi đông dân nhất, được hình thành sớm nhất trong 5 khu của thành thị New York. Với dân số lên đến 1.2 triệu người, mật độ dân là 26.924 người/km2, Manhattan còn đông dân hơn quơ các tỉnh thành khác của nước Mỹ.

Manhattan là trọng điểm kinh thế, tài chính, thương mại và văn hóa của toàn nước Mỹ, đây là nơi tụ hợp http://cuanhualoithepmatexim.Com nhiều công ty viễn thông, các hãng thông tấn, tạp chí nhà xuất bản, và là trung tâm đầu não của cả thị thành New York.

4. Venice

Venice nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, là tập hợp của 118 hòn đảo nhỏ, chia cắt bởi các con kênh và được nối với nhau bởi các cây cầu. Venice nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những công trình kiến trúc và nghệ thuật. Nơi đây từng là một trọng tâm quyền lực trong thời trung thế kỉ và thời kì Phục Hưng, đồng thời cũng là trung tâm nghệ thuật và thương nghiệp rất quan yếu từ thế kỷ 13 đến cuối thế kỷ 17. Tính đến năm, dân số của thành Venice đã lên đến 270.843 người.

5. Lübeck 



Đô thị Hanseati của hòn đảo Lübeck là thành thị lớn thứ hai ở tiểu bang Schleswig-Holstein, miền Bắc nước Đức, và một trong những cảng chính của giang san này. Dân số nơi đây tính đến năm 2006 là 213.983 người với mật độ lên đến 999 người/km2. Lübeck lừng danh với những kiến trúc Gothic tuyệt đẹp đã được UNESCO xác nhận là Di sản thế giới. 

6. Malé

Hòn đảo Malé là thủ đô và là thị thành đông dân nhất ở nước cộng hòa Maldives. Trung tâm của hòn đảo này có tốc độ đô thị hóa rất nhanh với những công trình kiến trúc hiện đại không ngừng được xây dựng, đây là nơi sinh sống của 1/3 dân số tại quốc gia này, số dân đã tăng từ 20.000 người năm 1987  lên đến 100.000 người năm 2006, tuy nhiên diện tích của hòn đảo này vẫn đang đấu được mở mang và bồi đắp thêm.

 

Hyo (Depplus.Vn/MASK)

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam