Monday, April 14, 2014

Hành trình của những viên gạch trước tiên trên thế giới (phần II) | Thế giới xây dựng

(Xây dựng) - Như phần I đã đưa, chúng ta đã thấy công lao của người Hy Lạp và người La Mã quả thật to lớn. Họ đã siêng năng tạo hình từng viên gạch bằng chính đôi tay của mình. Thế nhưng, hiện giờ mọi thứ đã khác, dây truyền sinh sản tự động đã xuất hiện.

Tại một thị trấn nhỏ của Hà Lan, hơn 50.000 viên ngói chất lượng cao đang lăn trên băng tải mỗi ngày.

Những viên ngói đạt chất lượng có tiếng kêu rất nét. Người thợ và cũng là chủ rà chất lượng sản phẩm của anh ấy như một loại nhạc cụ.

Nhờ chất lượng âm vang từ bên trong, tuốt tuột các phòng hòa nhạc hàng đầu đều yêu thích loại ngói ở đây. Điển hình như rạp hát Carnegie ở Newyork đến nhà kính của hiệp hội âm nhạc Vienna.


Quang cảnh bên trong rạp hát Carnegie - Newyork.

Khung cảnh nhà lợp mái ngói mang lại cho nhiều người cảm giác an toàn. Nhiều khi đi tản bộ tới các con phố của thủ đô Praha(cộng hòa Séc) gợi lên hình ảnh về dòng chảy của thời kì.


Lâu đài Pragon lung linh ảo huyền.

Nằm trên núi đá chông chênh nơi lâu đài Pragon tọa lạc, một đường hầm dành cho người đi bộ được trang hoàng bằng gạch theo phong cách rất khác lạ hiện ra. Chính phong cách mang đầy tính trừu tượng và sự thanh tao này. Đã giúp công trình nhận được giải thưởng Pritzker. Một giải thưởng mang tầm cỡ quốc tế dành cho những công trình kiến trúc sáng tạo, sử dụng vật liệu gạch.

Hiện tại, tường của các khu nhà ở thường được phủ bằng một lớp thạch cao. Tuy nhiên, trong thế kỷ XVIII và thế kỷ XIX các khu nhà quân sự hay công nghiệp thường được xây bằng gạch màu rỉ sắt.


Nghị viện Aó tại thủ đô Vienna.


Một  cua nhua upvc  công trình kiến trúc khác tại thủ đô Vienna.

Tổ hợp Vienna tại thủ đô Vienna được trang trí theo các nguyên tố kiểu cách của phong cách kiến trúc Pritzker. Một lối kiến trúc mang những dấu tích đương thời về chủ nghĩa lịch sử lãng mạng.

Tháp Babel ở miền Nam nước Đức và các nhà thờ mang phong cách hướng lên trời. Nhưng không dùng để thờ phụng đức chúa Trời. Tuy nhiên, vẫn có một số nơi trên thế giới có những công trình để tôn thờ những vị thần.


Điểm du lịch Bắc Kinh - Tử Cấm Thành nức tiếng thế giới.

Cố cung ở Bắc Kinh là một địa danh như vậy, với phong cách trang hoàng gạch độc đáo, công trình này được xây dựng làm nơi thờ tự các vị hoàng đế và các vị thần. Tùy thuộc vào cách sinh sản mà Trung Quốc có được những loại gạch như: gạch tráng men bóng, gạch men hoa hay gạch nung...

Gạch đã từng được sử dụng để xây nhiều công trình vĩ đại. Tuy nhiên, bây chừ gạch đã được thay thế bằng kính và bê tông cốt thép.


Gạch đã được thay thế bằng các vật liệu khác.

Tại Hà Lan, một số khu vực nhà kho cũ mang những phong cách kiến trúc biệt lập. Vào cuối thế kỷ XIX, một số trạm buôn bán và nhà kho đã được xây dựng bằng gạch dọc theo những con kênh nhằng nhịt tại Hà Lan. Cho đến nay, hàng hóa như chè, cà phê, cacao vẫn được lưu giữ ở các nhà kho này.


Khu phố đậm chất bản địa tại tỉnh thành Amsterdam - Hà Lan.

Vào giữa thế kỷ XX, cảng cũ tại thủ đô Hà Lan - Amsterdam http://cuanhualoithepmatexim.Com bắt đầu xuống cấp do hoạt động thương nghiệp và kinh doanh chuyển dần sang phía Đông. Những kiến trúc sư ở đây đã sáng tạo ra những điều mới mẻ và lý thú, bắt nguồn từ sự phối hợp giữa truyền thống và đương đại.


Sự  cua nhua upvc  phối hợp giữa truyền thống với hiện đại.

Họ tâm sự:"Khu dân cư của chúng tôi đã hoàn toàn chuyển đổi thành một thành phố mới, với những căn nhà chỉ có một gia đình. Nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận và nhận ra những nét cổ xưa của hải cảng trước đây. Bạn có thể nhìn thấy những con tàu.


Kênh đào Amsterdam.

Một số con tàu thậm chí còn có cư dân sinh sống. Thành ra, chúng tôi đã nghĩ đến việc pha trộn giữa cái cũ, cái mới và ắt các loại hình kiến trúc.

Một trong số những hạn chế của các nhà quy hoạch tỉnh thành là họ đưa ra các hạn chế liên tưởng tới việc sử dụng gạch. Chúng tôi tán đồng rằng gạch hợp hoàn toàn với không gian của hải cảng.


Phong cách Amsterdam.

Nên chi, nhà ở cho 8.000 cư dân đã được tạo ra theo phong cách những ngôi nhà phố. Và những điểm thông thương của thị trấn cổ tại Amsterdam".

Gạch vẫn được coi trong ở nơi có những công trình kiến trúc mở mang. Có thể lấy dẫn chứng là thành thị Rotterdam.


Rotterdam thành phố cảng lớn thứ hai thế giới.

Đầu thế kỷ XXI, một tổ hợp nhà ở đã được quy hoạch khá khác biệt trên thành thị này. Nó được xây dựng trên bờ sông, có thể dễ dàng trông thấy từ xa những viên gạch đỏ liền tù tù. Đó là những điểm nhấn biểu đạt cá tính riêng một cách rõ ràng.

Những khu chung cư ở ngoại thành thành thị Rotterham cũng như vậy! Luôn ảnh hưởng theo phong cách kiến trúc ở phía Bắc và Tây Âu.


Kiến trúc nhà lập phương tại thành phố Rotterdam.


Kiến trúc độc đáo khác.

Các khối đá đỡ được gắn bằng gạch nhẵn. Gạch không chỉ có đặc tính quang học mà còn giúp bảo vệ tối ưu các tác động bên ngoài có hại khác.

Những chung cư đó còn hơn cả một khu vực xây dựng. Nó còn là một phần của một dự án môi trường. Vật liệu xây dựng cốt yếu cho những chung cư là đất bãi bồi(một phần giữa đê và sông).

Khi lớp đất sét bị lấy đi, dòng sông chỉ còn trơ lại dòng chảy như ban sơ. Tự nhiên cũng như thảy mọi thứ khác luôn có quy luật tuần hoàn. Các hệ sinh thái mới đang xuất hiện, các khu vực tái hiện với một hệ động vật duy nhất. Cùng thời khắc đó, lớp đất được ngăn không để chìm dưới mực nước biển.

Hiện tại, các vật liệu từ xưa mà ta gọi là gạch đều được phối hợp tính tự nhiên ban sơ của nó với một số tiêu chuẩn công nghệ cao. Để đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của con người...

Mời các bạn đọc theo dõi vào phần tiếp theo:"Hành trình của những viên gạch đầu tiên trên thế giới(phần III)".

Việt Khoa

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam