Saturday, April 12, 2014

Thủ tướng Nhật Bản đi xe điện cao tốc với nữ đại sứ Mỹ | Quốc tế | Đọc báo, tin tức, thời sự với Báo Điện Tử Một thế giới

Trước khi lên tàu, ông Abe vui vẻ nói: “Tôi hy vọng Đại sứ Kennedy sẽ thụ hưởng quờ vẻ đẹp Phù Tang, hoa anh đào nở, núi Phú Sĩ và một công nghệ tầm cỡ nhà nước”. Rồi ông cùng bà Kennedy lên tuyến tàu điện thể nghiệm ở tuyến Yamanashi Maglev gần núi Phú Sĩ.

Ông Abe tươi cười và liến thoắng giảng giải công nghệ Maglev khi đoàn tàu lên tới tốc độ tối đa 505 km/giờ ở một số đoạn của chuyến đi.

Maglev (đệm từ trường đẩy xe điện chạy tới trước thay thế bánh xe và trục xe) đang là một đơn vị tranh thầu khi chính phủ Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn  , đầu tư hàng tỷ USD để lập dự án tàu cao tốc quốc gia.

Báo thương mại Nikkei (Nhật Bản) đưa tin công ty Central Japan Railway dự trù không tính phí cấp giấy phép cho tàu Maglev chạy ở Mỹ, điều khiến Washington có thể chọn hệ thống này cho dự án tàu cao tốc nối thủ đô Washington DC với Baltimore. Dự án này dài 60 km, sẽ là thời đoạn 1 trong kế hoạch kết nối thủ đô với thành thị Boston của chính phủ Mỹ.

Tờ Nikkei đưa tin: để giảm nhẹ phí nhượng quyền 1 ngàn tỷ Yen (9,75 tỷ USD), Nhật Bản dự tính tài trợ một nửa kinh phí, thông qua ngân hàng Japan Bank for International  cua nhua upvc  Cooperation.

Nhật Bản sẽ phải tranh thầu với Canada, Pháp, Đức cùng các nhà thầu khác, khi họ đang muốn bán cho nước ngoài các hệ thống xe điện từ và tàu “viên đạn” Shinkansen.

Sau chuyến đi, ông Abe nói: “Khi tôi có thể chia sẻ trải nghiệm này với Đại sứ Kennedy hôm nay, tôi hy vọng bà sẽ kể lại trải nghiệm của bà với Nhà Trắng”. Bà Kennedy cho biết cảm nghĩ của bà, rằng công nghệ Maglev sẽ đem lại lợi. Lớn lao cho cả Nhật Bản và Mỹ.

Tàu Maglev “bay” lên khỏi đường chạy khoảng 10 cm và từng đạt kỷ lục thế giới ở tốc độ 3581 km/giờ hồi năm 2003,theo nhà điều hành.

Tại Nhật Bản, nhà điều hành hy vọng lớp tàu Maglev mới-được cho là nhanh,êm  cua nhua upvc  và yên tĩnh hơn các loại tàu hiện hành-sẽ chạy nối Tokyo với đô thị miền trung Nagoya từ năm 2027.Đến năm 2045, họ hy vọng nối Tokyo với thành phố miền Tây Osaka chỉ mất 67 phút, so với hành trình hiện giờ mất hơn 2 giờ.

Cuộc “hẹn ngoại giao” giữa ông Abe với bà Kennedy (con gái cố Tổng thống Mỹ bị giết hại John Kennedy) này là cuộc làm việc thứ hai của họ trong vòng 3 ngày qua. Hôm 10.4, họ cùng trò chuyện video với chỉ huy Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) Koichi Wakata, khi nhà du hành vũ trụ Nhật Bản này bay trên bầu khí quyển cách trái đất hàng trăm km.

Bảo Vĩnh (theo AFP)

Ảnh bìa: Bà Kennedy cùng Thủ tướng Abe đi chuyến tàu Maglev thí nghiệm

Với nhận thức toàn cầu hiện nay và ưu điểm của cua nhua upvc trong sự  biến đổi khí hậu, nhiều người đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm năng lượng và lượng khí thải carbon. Đó là lý do tại sao mà cửa nhựa windows , đã dẫn đầu trong cửa sổ năng lượng về hiệu quả trong suốt thời gian qua.

+  Hàng loạt các sản phẩm. Làm độc quyền từ chì vật liệu PVC, các cửa sổ mới thực sự vượt quá tiêu chuẩn được đặt ra giảm Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia về Hiệu suất năng lượng

+ Không làm mất nhiệt cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn, cho phép tất cả chúng ta sống trong một môi trường xanh hơn.
Chúng tôi đánh giá cao nó có thể được khó khăn để hiểu được thuật ngữ công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã viết ra bài viết này để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cửa nhựa upvc.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam