Saturday, April 12, 2014

Thợ đào than cùng cướp chính quyền | Quốc tế | Đọc báo, tin tưởng.#, thời sự với Báo Điện Tử Một thế giới

Hiện 1/3 sản lượng than Ukraina xuất bán qua Nga, đối tác thương nghiệp lớn nhất của Ukraina. 1/3 khác đến các nhà máy luyện kim (cũng xuất hàng qua Nga). Nhưng cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraina bị đứt quãng và chế độ mới ở Kiev ngả về phương Tây, nên hoạt động thương nghiệp với Nga bị gián đoạn ở vùng biên cương, đơn đặt hàng của các công ty Nga đã giảm đáng kể,theo cánh thợ mỏ.

Dù Andrei tiếp tục hưởng mức lương tháng 4.000 hryvnia (190 bảng Anh), xí nghiệp luyện kim Ilyicha (mua than từ mỏ anh làm) gần đây đã không còn nhận được đơn đặt  cua nhua upvc  hàng của Nga. Anh nói trước khi có cuộc nổi dậy ở Kiev, anh kiếm được 5.000 hryvnia/tháng.

Nếu thỏa thuận hợp tác được phê duyệt và thị trường Ukraina sẽ mở mang cửa với châu Âu, các tiêu chuẩn sản phẩm EU nghiêm hơn sẽ khiến có hậu quả là ngành thanh và luyện kim Ukraina sẽ bị giảm sản lượng, sẽ có rất nhiều người mất việc làm, theo lời Obolents.Ông nói nhiều người trong ngành mỏ không muốn ủng hộ cuộc ly khai, vì họ sợ mất việc làm.

Nhưng Obolents nói thêm: “Nếu họ không được nhận lương trong 2, 3 tháng, họ sẽ xuất hiện, hoặc giả dụ có một cuộc tấn công của chính phủ  vào các nơi bị phe phản đối chiếm đóng. Khi người ta đói, họ sẽ chẳng còn gì để mất. Vì đói, họ sẵn sàng làm tất cả”.

Hầu hết các mỏ than lớn ở Donbass là của Rinat Akhmetov, tỷ phú giàu nhất Ukraina. Ông này đang làm trung gian hòa giải giữa phe phản đối ở Donetk với chính phủ Kiev. Ngày 11.4, Akhmetov nóiThủ tướng nhất thời Arseniy Yatsenyuk ủng hộ yêu cầu của người Donetsk là có quyền độc lập nhiều hơn và gìn giữ tiếng Nga là tiếng nói chính thức, nhưng nói thêm: “Với tôi,Donbass là Ukraina”.

Trước tuyên bố của Akhmetov, thợ mỏ Valera từng bảo Kiev đang muốn xóa bỏ tiếng Nga, dự đoán “các ông chủ sẽ gặp rối rắm nếu các mỏ than ngưng làm việc.Nếu các thợ mỏ ngưng làm việc, điều đó có tức thị chiến tranh”.

Đó là một lời báo động hay là một lời đe dọa ?  Nghe như sẽ có một cuộc chiến đấu đòi quyền sống hẹn sẽ đổ  máu…

Cuộc vùng lên đòi độc lập khỏi Kiev đã lan khắp miền đông Ukraina từ tối thứ Bảy qua. Cánh ly khai vũ trang  cua nhua upvc  chiếm các hội sở công quyền ở Slaviansk và lập hàng rào ở vùng ngoại ô mà Kiev trình diễn.# Là “hành động xâm lược của Nga”. Tình hình càng làm tăng nỗi lo về nguy cơ một “cuộc chiến tranh khí đốt” vốn có thể cắt đứt nguồn khí đốt Nga cung cấp cho châu Âu phê chuẩn Ukraina.

Cánh ly khai vũ trang cũng chiếm trụ sở cảnh sát ở Kramatorsk(cách biên cương Nga  95 dặm). Hình ảnh video chiếu cảnh một đơn vị hơn 20 người mặc binh phục, nhận lệnh của chỉ huy trong khi bắn súng tự động và tiến đến hội sở này.

Ở vùng mỏ Luhansk, “Quân đội đông nam” gồm nhiều người có súng (có cả cảnh sát chống bạo loạn Berkut từng đánh người phản đối ở Kiev) đã chiếm hội sở cơ quan an ninh và đòi tổ chức trưng cầu dân ý (như Crimea đã làm để sáp nhập vào Nga) và kêu gọi độc lập về kinh tế và chính trị khỏi Kiev. Họ cũng kêu gọi sự giúp đỡ của quân Nga đến gìn giữ hòa bình.

Nhà Trắng nói sẽ cử phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Kiev ngày 22.4 tới, để biểu hiện Mỹ ủng hộ Ukraina ở mức cao nhất, sau khi lo ngại tình hình thêm bít tất tay ở miền đông Ukraina.

Trần Trí (theo Observer)

Ảnh bìa: Người phản đối đeo mặt nạ sẵn sàng đối mặt với một cuộc tiến công của chính quyền

Với nhận thức toàn cầu hiện nay và ưu điểm của cua nhua upvc trong sự  biến đổi khí hậu, nhiều người đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm năng lượng và lượng khí thải carbon. Đó là lý do tại sao mà cửa nhựa windows , đã dẫn đầu trong cửa sổ năng lượng về hiệu quả trong suốt thời gian qua.

+  Hàng loạt các sản phẩm. Làm độc quyền từ chì vật liệu PVC, các cửa sổ mới thực sự vượt quá tiêu chuẩn được đặt ra giảm Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia về Hiệu suất năng lượng

+ Không làm mất nhiệt cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn, cho phép tất cả chúng ta sống trong một môi trường xanh hơn.
Chúng tôi đánh giá cao nó có thể được khó khăn để hiểu được thuật ngữ công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã viết ra bài viết này để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cửa nhựa upvc.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam