Saturday, April 12, 2014

Thêm 2 cố vấn của Chu Vĩnh Khang bị bắt - DVO - Báo Đất Việt

Thế giới / tin cẩn 24h

Thêm 2 cố vấn của Chu Vĩnh Khang bị bắt

(Tin cậy 24h) - Giới chức vẫn đang thu thập chứng cứ trong vụ việc chống lại ông Chu Vĩnh Khang, chứng cớ là 2 cố vấn thân cận của ông Chu đã bị bắt.

  • Chân dung "tỉ phú mafia" quan hệ với Chu Vĩnh Khang
  • Thêm một cố vấn thân cận Chu Vĩnh Khang bị cất chức

Bắt hơn 300 người can hệ đến Chu Vĩnh Khang

Ngày 12/4, Ủy ban điều tra kỷ luật trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo, ông Zhao Miao, trưởng ban tổ chức của đảng tại tỉnh thành Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã bị bắt vì bị nghi '"vi phạm nghiêm trọng kỷ luật" - một mức thường liên hệ tới tội danh tham nhũng. Ban tổ chức do ông Zhao đứng đầu chịu bổn phận bổ dụng các cán bộ trong thành phố.

Còn theo trang web Caixin.Com, ông Yan Cunzhang, trưởng ban hợp tác đối ngoại của Tập đoàn dầu khí nhà nước Trung Quốc (CNPC), cũng đã bị bắt giữ bởi Ủy ban điều tra tham nhũng hồi tuần trước.

Cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang
Cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang

Đó là 2 nhân vật mới nhất trong hàng loạt các quan chức - tuốt luốt đều có liên tưởng với Chu Vĩnh Khang bị điều tra trong khuôn khổ một cuộc truy quét tham nhũng mà rốt cục có thể nhắm vào ông Chu.

Cho tới nay, ít ra 8 nhân vật hàng đầu và các quan chức trong lĩnh vực dầu khí nhà nước đã bị điều tra, trong đó có cựu chủ toạ CNPC Jiang  cua nhua upvc  Jiemin, và Guo Yongxiang, cựu phó tỉnh trưởng tỉnh Tư Xuyên, người từng công tác tại mỏ dầu Shengli, mỏ dầu lớn thứ 2 của Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 9/4, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã tuyên bố khai trừ ông Quách Vĩnh Tường, cựu phó chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên, một cố vấn thân cận của nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang vì tội "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật".

Ông Quách Vĩnh Tường làm việc cùng ông Chu Vĩnh Khang trong 12 năm, trong đó có thời kỳ ở tỉnh Tứ Xuyên, khi ông Chu Vĩnh Khang làm bí thơ tỉnh ủy. Sau này ông Quách Vĩnh Tường cũng được đề bạt lên chức phó chủ toạ tỉnh Tứ Xuyên.

Ông Quách Vĩnh Tường - một trong những cố vấn thân cận của Chu Vĩnh Khang đã bị khai trừ
Ông Quách Vĩnh Tường - một trong những cố vấn thân cận của Chu Vĩnh Khang đã bị khai trừ

Ngày 27/3, Ký Văn Lâm - người từng làm việc với Chu Vĩnh Khang từ khi ông Chu giả vờ trưởng Đất đai và Tài nguyên hồi cuối năm 1990. Sau đó, Ký theo ông Chu về tỉnh Tứ Xuyên và trở thành một trong những thư ký của ông Chu lúc đó làm Bí thư tỉnh ủy. Ông Chu và Ký cũng làm việc với nhau ở bộ công an hồi đầu những năm 2000. Đến cuối năm 2010, Ký được chuyển đến tỉnh Hải Nam.

Tính đến nay, đã có tổng cộng hơn 300 người có hệ trọng đến Chu Vĩnh Khang gồm người thân trong họ, quan chức trong hệ thống Dầu khí, hệ thống Chính Pháp, quan chức ở Tứ Xuyên bị bắt.

Phong tỏa 16 tỷ USD

Không chỉ triệt những bộ hạ thân cận với Chu Vĩnh Khang, Trung Quốc  cua nhua upvc  mới đây đã phong tỏa tài sản của Chu Vĩnh Khang và người thân lên tới 16 tỷ USD.

Cụ thể là 326 căn nhà với tổng trị giá 1 tỷ 760 triệu tệ ở 12 thành thị: Bắc Kinh, Thẩm Dương, Đại Liên, Tế Nam, Yên Đài, Thành Đô, Nam Kinh, Vô Tích, Tô Châu, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến. Và 47,850 kg vàng, bạc; số lượng rất lớn tiền mặt gồm hơn 150 triệu tệ, hơn 2 triệu 700 ngàn USD...

Các viên chức điều tra cũng đã phong tỏa 947 tài khoản nội tệ, 117 account ngoại tệ đặt tại nhà băng. Người ta còn thu giữ số cổ phiếu các ngành dầu khí, hàng không, ngân hàng....

Ngoại giả, qua nhà lao còn phát hiện Chu Vĩnh Khang và người nhà đã tàng trữ trái phép cả “kho vũ khí” 27 khẩu súng, gồm 15 khẩu súng ngắn K76, K96, K99 do Trung Quốc sinh sản, 12 khẩu súng ngắn của Đức, Nga, Anh, Bỉ và hơn 11 ngàn viên đạn các cỡ.

Hà Anh (Tổng hợp)


 

Với nhận thức toàn cầu hiện nay và ưu điểm của cua nhua upvc trong sự  biến đổi khí hậu, nhiều người đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm năng lượng và lượng khí thải carbon. Đó là lý do tại sao mà cửa nhựa windows , đã dẫn đầu trong cửa sổ năng lượng về hiệu quả trong suốt thời gian qua.

+  Hàng loạt các sản phẩm. Làm độc quyền từ chì vật liệu PVC, các cửa sổ mới thực sự vượt quá tiêu chuẩn được đặt ra giảm Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc gia về Hiệu suất năng lượng

+ Không làm mất nhiệt cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn, cho phép tất cả chúng ta sống trong một môi trường xanh hơn.
Chúng tôi đánh giá cao nó có thể được khó khăn để hiểu được thuật ngữ công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã viết ra bài viết này để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cửa nhựa upvc.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam