Tuesday, July 15, 2014

4.000 tỷ đồng làm đường ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội - Báo công thương nghiệp Điện tử

CôngThương - Ông Hà cho biết, căn do dẫn đến thực trạng đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội thẳng tắp bị vỡ là chất lượng ống chưa bảo đảm, quá trình chuyên chở thi công, lắp đặt gây ra một số tác động bất lợi với đường ống làm giảm khả năng bám dính của các lớp vật liệu cấu tạo ống.

Theo ông Hà, sau khi có thông tin kết luận giám định nguyên cớ sự cố vỡ đường ống truyền tải nước sông Đà của Bộ Xây dựng, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị có liên tưởng đến xây dựng công trình đoạn tuyến ống dẫn nước sông Đà để xảy ra sự cố bao gồm: nhà thầu sinh sản và cung cấp ống dẫn nước, các nhà thầu thi công xây dựng tuyến ống, nhà thầu giám sát thi công xây http://cuanhuamatexim.Com/kinh-cuong-luc/cua-kinh-thuy-luc dựng, đơn vị tổng thầu thiết kế và Ban quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) trang nghiêm kiểm điểm, có vắng giải trình, xác định rõ trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân vi phạm và xử lý theo quy định.

Mặt khác, tổng công ty cũng đang chỉ đạo Công ty CP nước sạch Vinaconex nghiêm trang thực hành các biện pháp xử lý bao gồm kiểm soát và duy trì sức ép nước trong tuyến ống ở chừng độ ổn định; theo dõi trực tính để sớm phát hiện sự bất thường trong hệ thống từ các chỉ số trên các thiết bị kiểm soát; song song tăng cường nguồn lực cho đội phản ứng nhanh để có giải pháp tiếp ứng, khắc phục nhanh nhất sự cố xảy ra. Kết hợp với chính quyền địa phương nơi có tuyến ống đi qua để có biện pháp bảo vệ hố xí an toàn tuyến ống.

Ông Hà cũng cho biết, hiện Tổng công ty Vinaconex đã ưng chuẩn xong bẩm tiền khả thi để triển khai dự án tuổi hai, nâng cấp công suất lên 300.000 mét khối/ngày đêm, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng từ nguồn vốn của doanh nghiệp và vốn vay thương mại. Dự kiến, trước tháng 9 sẽ khởi công dự án này.

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam