Monday, July 14, 2014

Toilet công cộng dành cho chó đầu tiên trên thế giới | Lạ nhất quả đất | iHay

(IHay) Một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha đã có sáng kiến hay trong việc xử lý phân chó trên đường phố. Đó chính là toilet công cộng dành cho chó trước tiên trên thế giới, theo odditycentral.Com.

>> KFC ở Bắc Kinh bán đá cục bẩn hơn nước trong toilet

 

Tọa lạc dọc khu vực đông đúc ở El Vendrell (đông bắc Tây Ban Nha), toilet này được thiết kế bằng thép không gỉ, gồm một cái bô và một bồn tiểu dành riêng cho chó.

Mỗi khi chó cưng có nhu cầu đột xuất, chủ nhân của nó chỉ việc mở nắp bô lên để chú cún đi vệ sinh là xong. Sau đó, người ta chỉ cần nhấn nút để xả nước. Bồn tiểu cũng được thiết kế rất tiện ích để chó ngồi chồm hổm.

Toilet cho chó là sáng kiến của Enric Girona, một người rất thích chó, từng trải qua hơn 10 năm quan sát và chụp ảnh những con chó. Chuẩn y công việc, anh Enric đã nhận ra nhu cầu làm toilet công cộng cho chó. Vì thế, Enric đã tự tay làm ra sản phẩm này.

Theo odditycentral.Com, toilet công cộng cho chó nghe có vẻ là một ý tưởng hay, đặc biệt là tại các đô thị như El Vendrell, nơi mà chủ nhân của những thú cưng có thể bị  cửa kính thủy lực  phạt tới 750 euro vì để chó "ị" ngoài đường mà không dọn dẹp. Còn các thành thị lớn hơn như Barcelona hay Madrid thì mức phạt lên đến 1.500 euro.

Giới chức thành thị Colmenar Viejo đã thuê thám tử tư hồi tháng 4 mới rồi để truy lùng những chủ nhân nuôi chó vi phạm những quy định phạt nói trên.

Sáng kiến của Girona là giải pháp độc đáo cho vấn đề phân chó trên đường. Và đây là mô hình độc nhất trên thế giới. Hẳn nhiên, nó không hề rẻ chút nào.

"Làm ra một cái thì đắt đỏ thật. Nhưng nếu chúng ta có những đơn đặt hàng lên đến 10 hay 25 cái thì chi phí giảm đáng kể đấy", Girona nói.

Nhiều người hoàn toàn ủng hộ sản phẩm toilet công cộng cho chó. "Tôi rất vui nếu như ngài thị trưởng đô thị không dùng sản phẩm này để tính thêm thuế, như vậy thì tốt", một người nuôi chó nhận định.

Dù vậy, không phải ai cũng xăm với sáng kiến trên. "Nó vô bổ quá", một người khác nói.

Phạm Như Quỳnh

>> Suýt mất vợ vì... Toilet
>> Rắn 'phục kích' trong bồn toilet, một nạn nhân bị cắn ngay chỗ hiểm
>> Đừng mang nhẫn cưới vào toilet

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam