Monday, July 14, 2014

Quét rác xuống sông, rào đường như… chuồng gà - VietNamNet

 - Độc giả phản ánhđến đường dây nóng Báo VietNamNet bức xúc về việc, lao công quét rác thẳng xuốngsông Hồng; gầm đường trên cao Phạm Hùng “bị” rào như chuồng gà bằng tre nứa tạp…mất mỹ quan công trình hiện đại của Thủ đô.

Xả rác xuống sông Hồng

Độc giả Nguyễn Lan Phương (số điện thoại 0902.190.Xxx) phản ảnh đếnVietNamNet về hiện tượng, lao công trên cầu Thăng Long dành cho xe máy hàng ngàylàm vệ sinh, quét rác không gom rác vào một chỗ mà hất thẳng rác xuống sông quacác lỗ thoát nước.

bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
Theo phản ánh của Bạn đọc: việc quét rác hất thẳng xuống sông Hồng qua các lỗ thoát nước gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến các công cụ tàu bè lưu thông dưới sông Hồng. 

Mỗi ngày tôi đi làm qua cầu Thăng Long dành cho xe máy đều bắt gặp hìnhảnh các lao công dọn vệ sinh trên cầu có hành động này.

Việc họ gom rác lại một chỗ, sau đó đưa rác vào các xe gom rác cũng khôngtốn thêm công sức là bao. Tuy nhiên, họ lại đưa thẳng rác xuống sông qua các lỗthoát nước hai bên thành cầu, rất mất mỹ quan.

Hơn thế, dưới sông có nhiều tàu bè qua lại. Có nhẽ, nhiều người trêntàu khi đi qua sẽ phải hứng  cửa kính thủy lực  chịu cát bụi từ việc này” – độc giả Lan Phươngphản ánh.

PV VietNamNet đã xuống hiện trường để ghi nhận sự việc: hai bên thành cầu(dành cho xe máy) có rất nhiều lỗ thoát nước. Khu vực giữa cầu, khoảng cách củacác lỗ thoát nước này khá gần nhau, chừng 10m/ một lỗ thoát nước.

Khoảng 9h sáng ngày 9/7, khi P.V có mặt trên cầu, một nhóm các nữ lao côngđang dọn vệ sinh, quét rác. Đúng như Bạn đọc đề đạt, một số người đã quét rácdồn về các lỗ thoát nước mà không gom rác vào xe hốt rác.

Trên cầu, không có bất kỳ một xe hốt rác nào được các lao công này mang theo.Đề nghị công ty vệ sinh môi trường quận Bắc Từ Liêm kiểm tra lại sự việc bạn đọcphản ánh.

Rào gầm đường trên cao như… chuồng gà?

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Hùng, sinh viên trường ĐH thương nghiệp phản ánh đến đườngdây nóng: một đoạn dài vài cây số nằm dưới đường trên cao Phạm Hùng vừa được ràobằng tre, nứa.

Hình ảnh “bức tường rào” này khá nhếch nhác, trái ngược với hình ảnh đẹp đẽcủa tuyến đường trên cao đương đại mới đưa vào sử dụng vài năm nay.

bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
Gầm đường trên cao đương đại trên đường Phạm Hùng được rào như... Chuồng gà!?

Nếu như các cơ quan sở quan muốn ngăn chặn người đi bộ không đi qua dảiđất này, họ có thể dùng các vật liệu khác. Có thể là một hàng rào bằng gỗ,nhưng sơn màu trắng, thấp chừng 0.5m… sẽ đẹp đẽ và mỹ quan hơn.

Những không gian công cộng, ở nước ngoài mình thấy họ làm rất đẹp. Nhiềungười dân, thấy những hình ảnh đẹp như vậy, họ cũng sẽ có ý thức hơn” – bạnHùng đưa ý kiến.

bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
bạn đọc, VietNamNet, đường dây nóng...
Hình ảnh này không đối xứng với công trình hiện đại của Thủ đô mới được khánh thành đưa vào sử dụng vài năm nay.

PV VietNamNet đã ghi nhận: khu vực gầm đường trên cao, ngay đối diện bến xeMỹ Đình, hàng rào tre được dựng lên ôm sát hai bên dải phân cách.

Khu vực gầm đường trên cao này đang được trồng cây, cỏ… để tạo mỹ quan TP. Cónhiều tấm biển “Cấm dẫm lên cỏ” được dựng lên, phía bên trong “tường rào” bằngtre, nứa tạm này.

VietNamNet ghi nhận và mong tiếp tục nhận được các ý kiến phản ánh của bạnđọc.

VietNamNet luôn trân trọng và dùng những thông báo quý đọc giả gửi đến qua đường dây nóng (Hà Nội: 0923457788 và TP.HCM: 0962237788). Những thông tin gửi đến sớm nhất sẽ được tri ân, trao thưởng hàng tháng.

VietNamNet

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam