Monday, July 21, 2014

Báo nữ giới thành thị - Bảng gỗ treo phòng

Để chuẩn bị, hai mẹ con cùng rủ nhau đi mua bảng gỗ. Nếu có thể thì bạn nên dẫn bé đến xưởng mộc để đặt làm bảng, không quá đắt tiền nhưng bé sẽ quan sát được các bác thợ mộc làm việc như thế nào, và sẽ có nhiều hiểu biết về xưởng mộc. Ngoài bảng gỗ, chúng ta còn cần màu vẽ acrylic, màu fabric, bút chì và dây treo. Nên có thêm tạp dề để bé khỏi dính màu chèm nhèm ra áo xống.

Chuẩn bị xong, bạn cùng bé làm nhé. Bé một bảng, bạn một bảng, cùng nhau thi đua sáng tạo.

Đầu tiên bạn phác thảo lên chiếc bảng của bạn vài nét bút chì, rồi bảo bé dùng bút chì phác thảo ý tưởng của bé. Hãy giúp bé nhận ra rằng con đang làm một tấm bảng cho con, hãy vẽ, hãy sáng tạo những gì con thích, không cần phải vẽ giống như bạn; hãy cho bé tự do.

Sau khi bé hoàn thành bước phác tham khảo thảo bằng bút chì, bạn hãy cho bé lời nhận xét về chiếc bảng đó bằng những câu cổ vũ, khen. Tuy nhiên, cũng nên đưa ra cho bé những lời góp ý đáng giá để bé học hỏi thêm như: “Ồ, mẹ thấy con vẽ rất đẹp đấy, ông dữ này thật đáng yêu. Nhưng con có thấy chỗ này còn hơi trống rỗng nhỉ, con có muốn vẽ thêm thứ gì đó không, một đám mây xanh, một chú chim chẳng hạn…”.

Hiện nay hai mẹ con cùng mặc tạp dề và tô màu cho sản phẩm nhé!

Hãy góp ý cho con khi bé chuẩn bị tô. Màu sắc để bé tự chọn. Trong quá trình tô màu, bạn trò chuyện với bé, hỏi bé ý kiến góp ý cho bạn về bức tranh của bạn.

Sau khi tô màu là viền sản phẩm. Bạn cầm bút, chỉ cách bé viền, sau đó hãy để bé tự làm, bạn chỉ quan sát và góp ý.

Trong khi đợi màu khô hẳn, bạn và bé cùng nêu quan điểm về bức tranh của hai mẹ con. Hãy để cho bé nhận xét bức tranh của bạn và ngược lại. Như vậy, sẽ có sự tương tác rất lớn giữa hai mẹ con và bé sẽ thấy thúc vì được lên chức “cô giáo” chấm điểm tranh của mẹ.

Luồn dây qua lỗ xỏ và xỏ vào bảng gỗ để treo. Nếu bé lóng nhóng, bạn hãy giúp bé xỏ và hướng dẫn bé, nhưng sau đó, bạn sẽ tháo dây bạn vừa cột và để bé tự cột lại.

Bé và bạn đã cùng hoàn thành sản phẩm của mỗi người. Dễ thương quá phải không bạn?

 SÓC NHÍM

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam