Tuesday, June 25, 2013

Hacker "chọc ngoáy" ngày IPv6 Thế giới

 Hàng trăm website lớn như Google, Facebook, Yahoo và Bing sẽ chuyển thử sang địa chỉ IPv6 trong vòng 24 giờ, làm dấy lên mối lo ngại về việc hacker sẽ tranh thủ vỡ hoang các lỗ hổng của chuẩn mới để tung ra các cuộc tiến công phá hoại. 

Với tên gọi Ngày IPv6 Thế giới, cuộc thí nghiệm sẽ diễn ra từ 8h sáng nay (giờ Việt Nam, tức 8h tối theo giờ Mỹ) đến 8h sáng ngày 9/6. Việc chuyển sang IPv6 được giới chuyên gia đánh giá là thế tất, khi mà nguồn tài nguyên địa chỉ IPv4 đã kiệt.

phải IPv4 dùng địa chỉ 32 bit và tương trợ 4,3 tỷ thiết bị kết nối trực tiếp với mạng Internet thì IPv6 dùng các địa chỉ lên tới 128-bit và có thể kết nối số lượng thiết bị không giới hạn. IPv6 cũng hứa các dịch vụ Internet nhanh hơn, rẻ hơn so với các phương án khác, vốn định kéo dài tuổi thọ của IPv4 bằng cách dùng các thiết bị "thông ngôn địa chỉ mạng NAT".

Tuy nhiên, một rào cản lớn của IPv6 là việc nó không xứng ngược trở lại với IPv4. Điều này đồng nghĩa với việc các website sẽ phải nâng cần thiết bị và phần mềm mạng của họ nếu muốn tương trợ IPv6.

Đánh động hacker

Giới Download Facebook Free bảo mật cảnh báo rằng, việc có tới hơn 400 website tập đoàn, chính phủ và trường Đại học lớn riêng tại Mỹ tham dự vào Ngày IPv6 toàn cầu sẽ là một sự kiện rất quyến rũ hacker, và có thể, sự kiện này sẽ bị khuấy rối bằng các cuộc tiến công chối từ dịch vụ hoặc các chiến dịch tiến công mạng khác.

"Số lượng các vụ tiến công chối từ dịch vụ đã tăng vọt trong 5 tháng trở lại đây", ông Ron Meyran, Giám đốc Bảo mật của Radware cho biết. "IPv6 thậm chí còn dễ nuốt hơn so với IPv4, bởi dòng truy cập của IPv6 sẽ đi qua hệ thống kiểm duyệt mà ... hoàn toàn chưa bị kiểm duyệt, vì đây mới chỉ là cuộc thí nghiệm mà thôi".

Bên cạnh đó, một mối lo khác là các gói dữ liệu nén của IPv6 lớn hơn IPv4 tới 4 lần. Điều này đồng nghĩa với việc các router, tường lửa và các thiết bị mạng sẽ phải xử lý nhiều dữ liệu hơn, và các cuộc tiến công DDoS lại càng dễ phát huy tác dụng.

"Hacker có thể điều tra ra những máy chủ đang chạy đồng thời cả IPv6 lẫn IPv4 không mấy khó khăn, vì vậy các nhà cung cấp nội dung cần khôn cùng cẩn trọng và phải theo dõi trung thành để bảo đảm mọi thứ đều đã được "khóa chặt", Giám đốc Công nghệ của Verizon, mạng di động tham dự Ngày IPv6, cảnh Game Ai La Trieu Phu báo.

Nhiều mối đe dọa bảo mật liên tưởng đến IPv6 đều phát xuất thực từ tế rằng công nghệ này còn quá mới, chưa được thử lửa và vá lỗi nhiều như IPv4. Bên cạnh đó, rất ít nhà quản trị hệ thống có kinh nghiệm với IPv6, do đó họ chưa thể soạn được các quy định về tường lửa, bảo mật liên tưởng đến IPv6 một cách thấu triệt, ông Meyran phân tách thêm.

Về phần mình, các website tham dự sự kiện đều đã tinh thần được với nguy cơ bị hacker tiến công nên đã tăng cường các biện pháp bảo mật. "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nguy cơ là có thật và việc bảo vệ màng lưới là ưu tiên hàng đầu tại thời khắc này", Kiến trúc sư trưởng IPv6 của Comcast cho biết. Hãng bảo mật Juniper cho biết nếu website của hãng bị tiến công DDoS, hãng sẽ chỉ làm một việc đơn giản là chuyển lại về địa chỉ IPv4. "Chúng tôi có thể làm được việc đó trong 5 phút", đại diện Juniper cho biết.

tuy thế, Meyran cho rằng vẫn còn một khả năng nữa, là hacker sẽ đủ sáng ý để không tiến công các website ngay trong bữa nay. Thay vào đó, chúng sẽ chờ cho đến khi những website này chuyển hẳn sang IPv6. Khi đó, công nghệ mới sẽ mở ra nhiều khoảng trống để tiến công hơn.

Nhiều website khó truy cập

Cũng Tai Yahoo theo khuyến cáo của các chuyên gia, có thể người dùng sẽ gặp khó khăn khi truy cập Facebook, Google, Yahoo và nhiều website thân thuộc khác, chả hạn như truy cập chậm hoặc gặp lỗi time-out.

Theo ước lượng, số người dùng gặp rối rắm với IPv6 sẽ nghiêng ngả từ 0,03 - 0,05 tổng số người dùng Internet, tương đương với khoảng 1 triệu người dùng trên tổng số 2 tỷ người.

Thuật ngữ chuyên môn gọi lỗi này là "lỗi vỡ vạc IPv6", ám chỉ những PC và smartphone chạy các hệ điều hành như Apple Mac OS X hay Windows 7 và có IPv6 cài mặc định. Vấn đề là những hệ thống này lại không có kết nối IPv6 end-to-end do mắc lỗi cấu hình trong quá trình chuyển di trên mạng Internet. Những kết nối IPv6 bị vỡ này sẽ khiến cho hệ thống bị chậm hoặc time-out khi cố truy cập các website chạy giao thức IPv6.

Tuy nhiên, đại phần nhiều người dùng sẽ không gặp khó khăn gì, bởi họ có địa chỉ IPv4 và kết nối IPv4.

Tại Việt Nam, Theo trọng tâm Internet Việt Nam VNNIC, đã có 5 ISP đăng ký tham dự hưởng ứng Ngày IPv6 là : VNPT, NetNam, TH cáp SaigonTourist, Công viên phần mềm Quang Trung và Bưu chính viễn thông Sài Gòn SPT.

Trọng Cầm

 Phần mềm chat Ola   là một phầm mềm chat dành cho điện thoại di động hay nhất VN hiện nay, nó có các tính năng kết bạn độc đáo, kết nối mọi vùng miền trên cả nước.
Hiện nay đã có rất nhiều bạn trẻ Chat Ola trên điện thoại và trên máy tính, cộng đồng này đã lên tới hàng chục triệu thành viên, tạo sức hút lớn đối với các bạn trẻ bởi tính năng hấp dẫn phong phú của nó. 

  Opera Mini  là trình duyệt di động nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới, với tốc độ vượt trội so với trình duyệt mặc định của di động. Zingup luôn cung cấp các bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Opera Mini. Các bạn có thểtải opera mini tại đây 

 Zingup luôn cung cấp tới các bạn phiên bản Ola mới nhất danh cho điện thoại. Các bạn có thểTai Ola  Chat Tại Đây. 

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam