Tuesday, June 25, 2013

Yahoo: 453.000 tài khoản bị hacker tung lên mạng

 ICTnews – bữa nay (12/7), hacker đã tung lên mạng địa chỉ mail và mật khẩu của hơn 450.000 người dùng Yahoo với lời nhấc rằng Yahoo nên coi sự việc này là "một cú thức tỉnh chứ không phải là một mối đe dọa". 

ICTnews – bữa nay (12/7), hacker đã tung Download Facebook Free lên mạng địa chỉ mail và mật khẩu của hơn 450.000 người dùng Yahoo với lời nhấc rằng Yahoo nên coi sự việc này là "một cú thức tỉnh chứ không phải là một mối đe dọa".

Công ty an ninh máy tính, TrustedSec vừa cho biết, địa chỉ mail và mật khẩu của người dùng Yahoo bị nhóm hacker có tên gọi D33Ds đăng bằng định dạng văn bản trơn (plain text). Công ty này cũng cho biết thêm về vụ việc trên blog: “Phần đáng báo động nhất trong tuốt tuột sự việc này là các mật khẩu không được mã hóa hoàn toàn và tuốt tuột hơn 400.000 tên người Game Ai La Trieu Phu dùng và mật khẩu hiện đã bị công khai. Đây rõ ràng là một cuộc tiến công SQL Injection, kĩ thuật cho phép kẻ tiến công lợi dụng lỗ hổng trong việc thẩm tra dữ liệu nhập trong các ứng web và các thông tin lỗi của hệ quản trị cơ sở dữ liệu để trích xuất thông báo mẫn cảm từ cơ sở dữ liệu".

Theo trang tin Ars Technica, trang web kê địa chỉ email và mật khẩu này hiện đã bị đóng cửa nhưng tin tặc đã kèm theo thông tin: "Chúng tôi hy vọng rằng các bên chịu nghĩa vụ quản lý an ninh của tên miền con (subdomain) này Tai Yahoo sẽ xem đây như một lời thức tỉnh, chứ không phải là một mối đe dọa. Các máy chủ web của công ty Yahoo! có rất nhiều lỗ hổng an ninh, đã gây ra nhiều thiệt hại hơn so với những gì chúng tôi đã tiết lậu. Xin vui lòng không coi nhẹ vấn đề này".

Yahoo vẫn chưa có phản hồi gì về sự việc trên. Trong khi đó, người dùng Yahoo đều đang lo âu rằng thông báo của họ có thể đã bị hacker đăng và có thể là mật khẩu của họ đã bị đổi thay.

Phạm Khánh

Theo Digitrend


 Phần mềm chat Ola   là một phầm mềm chat dành cho điện thoại di động hay nhất VN hiện nay, nó có các tính năng kết bạn độc đáo, kết nối mọi vùng miền trên cả nước.
Hiện nay đã có rất nhiều bạn trẻ Chat Ola trên điện thoại và trên máy tính, cộng đồng này đã lên tới hàng chục triệu thành viên, tạo sức hút lớn đối với các bạn trẻ bởi tính năng hấp dẫn phong phú của nó. 

  Opera Mini  là trình duyệt di động nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới, với tốc độ vượt trội so với trình duyệt mặc định của di động. Zingup luôn cung cấp các bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Opera Mini. Các bạn có thểtải opera mini tại đây 

 Zingup luôn cung cấp tới các bạn phiên bản Ola mới nhất danh cho điện thoại. Các bạn có thểTai Ola  Chat Tại Đây. 

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam