Tuesday, June 25, 2013

Yahoo 'vá lỗi' 450.000 email bị hack mật khẩu

 Yahoo vừa cho biết hãng đã tu sửa một số lỗi bảo mật khá nghiêm trọng làm hơn 450.000 địa chỉ email người dùng bị lộ và mất mất khẩu trong tuần qua. 

Một phát ngôn viên của Yahoo cho biết: "Một tập tin chứa khoảng 450.000 địa chỉ email đã bị xâm nhập, nhiều người đang dùng trong số này đã bị rò rỉ mật khẩu, lợt hơn các hacker đã lấy cắp và thay đổi mật khẩu. Tuy nhiên rất may điều này đã nhanh chóng được khắc phục. Những email bị rò rỉ là những người chủ yếu truy cập vàoAssociated Content, một hệ thống độc lập được Yahoo mua lại từ tháng 5.2010".

"Chúng Download Facebook Free tôi đã nhanh chóng sửa lỗi này và nhanh chóng bổ sung các tính năng an ninh cần thiết. Ngoài ra chúng tôi sẽ đấu thực hiện các biện pháp quan trọng để bảo vệ người dùng và dữ liệu của họ", vị phát ngôn viên này nói thêm.


Yahoo cho biết đã khắc phục được lỗi bảo mật khiến người dùng "lo sốt vó" trong tuần qua


Nhóm hacker này có tên làD33Ds, Game Ai La Trieu Phu nhóm này đã thực hiện hành vi xâm phạm vào Yahoo từ đầu tuần trước và mãi đến giữa tuần Yahoo mới phát hiện và tiến hành sửa lỗi. Nhóm tin tặc này cho hay: "Chúng tôi chỉ muốn cảnh báo lỗ hổng an ninh của Yahoo chứ không có mối đe dọa nào đến người dùng, đây không phải là thách thức hay tuyên chiến với họ".

David Emm, chuyên gia nghiên cứu bảo mật cao cấp của Kaspersky, cho biết: "Thật không may, nhiều người sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản trực tuyến này mang lại Tai Yahoo đầy rẫy những rủi do. Không chỉ Yahoo mà những trang web khác họ có nguy cơ bị rò rỉ thông tin là rất lớn. Chúng tôi luôn luôn yêu cầu người dùng sử dụng mật khẩu ít nhất là 8 chữ số với các kí tự cả chữ, số và các kí hiệu".

Vào tháng trước, hơn 6.000.000 mật khẩu của mạng xã hội LinkedIn bị rò rỉ và công khai đầy rẫy trên mạng khiến người dùng hoảng hốt. Vài ngày sau đó, trang web âm nhạc Last.fm cũng đã cảnh báo người sử dụng nên đổi lại quơ mật khẩu của mình khi nhiều hacker đã xâm nhập vào đây để lấy dữ liệu cá nhân.

 Tiến Dũng (theo TLG) 


  Opera Mini  là trình duyệt di động nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới, với tốc độ vượt trội so với trình duyệt mặc định của di động. Zingup luôn cung cấp các bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Opera Mini. Các bạn có thểtải opera mini tại đây 

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam