Monday, June 10, 2013

Mong chờ gì từ Apple ở sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào ngày 11/6 tới?

 thời khắc diễn ra sự kiện thường niên WWDC 2013 do Apple chủ trì - cũng đã sắp đến. có nhẽ chưa bao giờ WWDC lại trở thành đáng trông mong như thế, thậm chí độ "hot" của nó cũng ngang với các buổi lễ Apple ra mắt iPhone mới, bởi ai cũng biết tại đây, tại WWDC 2013 này, Apple sẽ chính thức biểu diễn đến người dùng iOS 7 - một bản nâng cấp hứa sẽ chứng kiến sự đổi thay lớn nhất, mà đúng hơn là "sự lột" hoàn toàn về giao diện người dùng, cụ thể ở đây là cái mà người ta gọi là "giao diện phẳng". 

thời khắc diễn ra sự kiện thường niên WWDC 2013 do Apple chủ trì - cũng đã sắp đến. có nhẽ chưa bao giờ WWDC lại trở thành đáng trông mong như thế, thậm chí độ "hot" của nó cũng ngang với các buổi lễ Apple ra mắt iPhone mới, bởi ai cũng biết tại đây, tại WWDC 2013 này, Apple sẽ chính thức biểu diễn đến người dùng iOS 7 - một bản nâng cấp hứa sẽ chứng kiến sự đổi thay lớn nhất, mà đúng hơn là "sự lột" hoàn toàn về giao diện người dùng, cụ thể ở đây là cái mà người ta gọi là " giao diện phẳng ".

Thế nhưng bên cạnh iOS 7, Apple cũng được cho là sẽ mang đến nhiều "niềm vui" khác cho người dùng máy Mac. Theo đó, tập đoàn công nghệ Mỹ này được dự đoán cũng sẽ cho ra mắt bản cập nhật OS X 10.9 với khá nhiều cải tiến về các tính năng, cùng với đó là khả năng tương tác tốt hơn với nền móng iOS trên di động. ngoại giả, có thể vững chắc 95% rằng Apple sẽ nâng cấp loạt máy tính Mac của mình với CPU Haswell mới nhất của Intel . rốt cuộc, người ta cũng trông mong hãng sẽ gây bất thần khi ra mắt tính năng mới như iRadio hoặc một chiếc " Apple TV thực sự".

Để tiện cho các bạn "mong muốn" có thực tiễn hơn, mình xin tổng hợp những sản phẩm phần cứng, phần mềm có khả năng sẽ xuất ngày nay sự kiện WWDC 2013.

 1. iOS 7 


100% là iOS 7 sẽ xuất ngày nay WWDC 2013, bởi vậy các bạn khỏi phải lo ngại mình sẽ tốn công thức xem sự kiện. Điều đáng bàn ở đây là iOS 7 sẽ có giao diện như thế nào? "Giao diện phẳng" có nhẽ là câu giải đáp chung chung nhất mà chúng ta tải facebook free có được ở thời khắc ngày nay, sẽ thật khó mường tượng "phẳng" mà Ive nói sẽ như thế nào, nhưng vững chắc nó sẽ khác rất nhiều so với giao diện ngày nay. Một điểu thắc mắc nữa là Apple sẽ cho người dùng tải về iOS 7 khi nào, một số trang tin trước đây cho biết iOS 7 sẽ có trên các thiết bị iOS không lâu sau WWDC 2013, mà iPhone sẽ là chiếc máy được ưu tiên có sớm nhất. Thế nhưng, một số tin đồn khác thì cho biết iOS 7 lúc đó sẽ chỉ là bản nguyên sơ, và nó sẽ đích thực đổi thay nhiều hơn khi Apple tiến hành cập nhật trong các bản nâng cấp sau đó, và khoảng thời kì để nó hoàn thiện dự định sẽ đến hết năm nay.

 Các đổi thay lớn có thể sẽ xuất hiện trên iOS 7: 
Giao diện phẳng, đổi thay màu sắc giao diện và hình thức giao diện ở các vận dụng căn bản như Calendar, Email, thời tiết,...Các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này  ; Tích hợp sâu một số mạng từng lớp như Flickr, Vimeo vào hệ thống ; Camera sẽ bổ sung thêm phần filter (bộ lọc màu) - hao hao như Instagram; Trình camera trên iPhone/iPad có giao diện khá đơn giản, bởi vậy người dùng hay dùng các vận dụng chỉnh sửa hiệu ứng bên thứ ba như Instagram, Snapseed, Camera+ để làm cho bức hình của mình trở thành "ảo" hơn trước khi san sớt lên mạng từng lớp. Chính vì điều đó, Apple được cho là sẽ khắc phục tình trạng này bằng cách thêm tùy chọn hiệu ứng màu sắc, chỉnh sửa kích tấc ảnh vào ngay bên trong app Camera. Nâng cấp Apple Maps và Siri : Apple Maps tệ đến chừng nào thì ai cũng đã rõ, tuy nhiên Apple là một hãng lớn và họ sẽ không ưng ý một sản phẩm có chất lượng kém như thế xuất hiện trên iOS. Tại WWDC 2013 sắp tới, chúng ta trông mong hãng sẽ bổ sung sức mạnh và nâng cấp đáng kể cho Apple Maps. Với Siri, có thể Apple sẽ giúp cho cô nàng trợ lí ảo này trở thành sáng ý hơn, linh hoạt hơn với các câu lệnh từ người dùng; đổi thay giao diện đa nhiệm, có thể sẽ là preview (xem sơ qua được nội dung bên trong các khung cửa sổ của các app đang chạy). Nếu không mường tượng được như thế nào, các bạn có thể xem qua cách hoạt động của vận dụng Auxo, có thể Apple sẽ làm khác, nhưng hy vọng chúng ta sẽ được thấy Apple làm mới thanh multitasking bar vốn rất đơn điệu hiện giờ. 2. OS X 10.9 


hiện nay việc OS X 10.9 có download facebook ra mắt tại WWDC 2013 hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Theo một số tin đồn trước đây, phiên bản OS X 10.9 mới bao gồm bản cập nhật choFinder, thành phần vẫn bị nhiều người dùng ca cẩm vì tính đơn điệu và ích chức năng. Với Finder mới thì bạn có thể chuyển đổi giữa nhiều thư mục mà không cần phải mở nhiều cửa sổ nữa, có nhẽ Apple sẽ bổ sung tính băng duyệt theo tab. ngoại giả bạn cũng có thể gắn tags cho tập tin hay thư mục để quản lý và ngần được tốt hơn.

Cũng có thông báo cho rằngMac OS X10.9hiện được phát triển với tên mãCabernet, sẽ được trang bị trình duyệt Safari phiên bản mới, tụ hội vào tốc độ cũng như tính hiệu quả. Như trên10.8Mountain Lion, 10.9 cũng sẽ kế thừa, vay một đôi tính năng của iOS, trong đó phải kể đến tính năng đa nhiệm mới. Tính năng đa nhiệm mới trên 10.9 sẽ có cách thức hoạt động giống với trên iOS, mỗi khi phần mềm nào đó chuyển sang dạng chạy nền thì nó sẽ được tạm dừng, giống như cách mà Apple vẫn làm trên iPhone và iPad .

Một cải tiến mới liên hệ đếnMission Control, tối ưu hơn cho việc dùng nhiều màn hình. Với 10.9, người dùng có thể tùy chỉnh cho một phần mềm nào đó hiển thị toàn màn hình nhất quyết trên màn hình thứ 2, trong khi đó vẫn có thể chuyển hỗ tương giữa các space trên màn hình chính. Tin đồn rốt cuộc là về Siri và Maps, theo đó 10.9 cũng sẽ được trang bị 2 tính năng mới này, giống như trên iOS.

 3. MacBook Pro và MacBook Air được nâng cấp 


hao hao như iOS 7, vững chắc đến 95% rằng Apple sẽ nâng cấp dòng máy MacBook của mình ngày nay. Một số nguồn tin trước đây dự đoán rằng Apple sẽ làm mới chiếc MacBook Pro Retina bản 13" với thiết kế mỏng hơn và cấu hình được nâng cấp. Về phía MacBook Air, có nhẽ Apple sẽ không đổi thay nhiều về hình trạng mà chỉ tụ hội cập nhật ở bên trong, và có thể sẽ giảm giá bán của Air nhằm tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Tóm lại, Apple được trông mong sẽ nâng cấp các mẫuMacBook Pro(bao gồm bản Retina và không Retina) vàMacBook Airvới vi xử líIntelCore i đời 4 (tên mãHaswell), và có nhẽ chúng ta không tai game mobile nên đợi lắm về một chiếc Air với màn hình Retina sẽ xuất ngày nay WWDC 2013 tới đây.

 4. iRadio 


iTunes Store hiện vẫn đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho Apple trong nhiều năm trở lại đây, thế nhưng khi mà ngành công nghiệp nhạc số đang phát triển một cách mau chóng với các đối thủ như Pandora hay Spotify, Apple cần phải nghĩ đến một cuộc canh tân về dịch vụ truyền tải âm nhạc, nghe radio trực tuyến. Và có thể iRadio sẽ là giải pháp mà Apple đang ngần. Vài nguồn tin trước đây cho rằng, Apple đã bắt đầu phát triển iRadio từ năm ngoái, tuy nhiên có thể phải đến 11/6 tới, hãng mới chính thức ban bố dịch vụ này với người dùng iOS.

 5. một tí bất thần khác thì sao? 

 5.1. iWatch hay một chiếc "Apple TV thực sự"? 


Apple có lề thói hay làm bất thần người dùng, giả dụ năm ngoái chúng ta đều ngạc nhiên về chiếc MacBook Pro Retina 15", thì năm nay biết đâu hãng sẽ có một trò vui khác thì sao? Nhiều người luôn mong muốn được thấy chiếc iWatch - đồng hồ sáng ý - mang nhãn Apple tại WWDC 2013, hoặc ít ra họ cũng muốn Apple san sớt đôi nét về sản phẩm hoàn toàn mới này. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sẽ thấy một chiếc "Apple TV thực sự" trên sàn diễn của WWDC 2013 - một chiếc TV sáng ý từ Apple vững chắc sẽ tạo ra một tí gì đó hưng phấn cho những ai mến mộ hãng Trái Táo này.

 5.2. iCloud - Notification 


Như chúng ta đã biết iCloud là cái tên mà Apple dành để gọi 1 số dịch vụ trên nền Internet nhằm đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị iOS, Mac OS và PC. Hiện nó cho phép đồng bộ khá nhiều file và dữ liệu giữa các máy Mac và các máy iOS, đặc biệt là tính năng Photo Stream - giúp người dùng tự động import bất cứ bức hình mới nào được tạo ra bởi thiết bị iOS hay các bức hình đã đưa vào iPhoto để đồng bộ hóa chúng lên máy chủ. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ, người ta vẫn trông mong một ngày nào đó, mà cụ thể là tại facebook WWDC 2013 tới, Apple sẽ đưa luôn cả tính năng Video Stream - giúp chúng ta có thể dễ dàng đồng bộ video mà không cần phải sang nhiều tuổi.

Về phần Notification, đây là nơi tụ hội tất thảy thông tin trên máy Mac và cả các máy iOS. Tuy nhiên, nhược điểm của nó đó chính là không có chức năng đồng bộ. Cụ thể hơn, khi ta xóa một thông tin trên iPhone, thì nó không tự động biến mất trên máy Mac luôn mà bắt ta phải xóa thêm một lần nữa. Và hy vọng, Apple sẽ nhận ra cái vẻ này và bổ sung thêm tính năng đồng bộ hóa Notification giữa iOS và Mac.

 5.3. Tin nhắn 


Tin nhắn mặc định của Apple từ lâu luôn được cho là quá đơn giản và thiếu đi nhiều tính năng tiện ích. Một trong những chức năng căn bản nhất đó là quick-reply (reply nhanh) một tin nhắn nào đó lại không có trên iOS, mỗi khi có tin nhắn mới, người dùng iOS lại phải chuyển qua Messages, làm ngắt quãng app đang chạy. Thêm vào đó, người dùng cũng trông mong Apple sẽ bổ sung thêm tính năng gọi điện ngay cho người vừa nhắn cho mình, hoặc cho thêm một số template (mẫu tin nhắn soạn sẵn) giúp người dùng iPhone tiện tặn được nhiều thời kì hơn.

 5.4. Nâng cấp lớn cho dòng Mac Pro hiện giờ, cùng các vận dụng Logic Pro và Final Cut Pro X . 


Như chúng ta đã biết lần cuối Apple nâng cấp lớn cho dòng Mac Pro đó là vào khoảng 3 năm trước - một thời kì quá lâu và đủ dài để hãng công nghệ Mỹ này nhận ra cần làm gì đó mới hơn cho chiếc máy tính Mac này. Theo như quản lý hàng ngũ phát triển Mac Pro, ông Douglas Brooks, cả nhóm đang làm việc trên "một vài thứ thật sự khác biệt", và hy vọng rằng "sự khác biệt" trên Mac Pro sẽ xuất hiện tại WWDC 2013 tới. Cũng tại sự kiện thường niên sắp tới, người dùng (đặc biệt là những ai hay sử dụng bộ ứng dụng pro của Apple) cũng mong đợi Apple cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới, cũng như thiết kế lại hai ứng dụng Logic Pro và Final Cut Pro X khá nổi tiếng dành cho Mac OS.

 5.5. Bản đồ Apple Maps 


Apple Maps từ lâu đã tai facebook được xem như là một nỗi thất vọng vô cùng to lớn của Apple, nó không chỉ thất bại trong việc cạnh tranh với Google Maps, mà còn hứng chịu vô vàn chỉ trích do chất lượng kém về mọi mặt. Và với một vị thế như Apple, họ chắc chắn sẽ không để chuyện này tiếp diễn, dự kiến Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới như điều khiển bản đồ bằng Siri, nâng cấp chức năng tìm đường, định vị vị trí, hiển thị hình ảnh 3D, nâng cao trải nghiệm người dùng cùng hàng loạt các sửa lỗi khác dành cho Apple Maps tại WWDC 2013.

 5.6. Nâng cấp bộ ứng dụng iLife/ iWork  


Trong thời gian qua, Apple được cho là đã thuê khá nhiều kỹ sư vào đội ngũ phát triển iLife nhằm tập trung vào việc nâng cao giao diện người dùng và tìm một cách mới nhằm xây dựng lại một số tính năng trong từng ứng dụng riêng lẻ như iPhoto, iMovie hay GarageBand . Đặc biệt là iPhoto, đây là app được sử dụng rất nhiều bởi người dùng iOS cũng như Mac OS bởi một số chức năng thiết yếu của nó, tuy nhiên lỗi phát sinh từ iPhoto thì lại có hàng tá, nhất là khả năng tương thích với Photo Stream vô cùng thiếu ổn định. Ngoài ra, iMovie và GarageBand dành cho Mac cũng cần khá nhiều cải tiến tại WWDC 2013 tới.

Cũng cần nhắc đến iWork, gói ứng dụng bao gồm các app văn phòng trên iOS và Mac OS cũng cần bổ sung thêm sức mạnh, đặc biệt là về giao diện khi iOS 7 sẽ tập trung vào "giao diện phẳng" nhiều hơn.

 5.7. Siri 


Siri là một ứng dụng nhận diện giọng nói rất hữu ích dành cho người dùng iOS, đặc biệt là những ai nói am hiểu các thứ tiếng mà Siri hỗ trợ. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của "cô nàng trợ lý" này là nó yêu cầu thiết bị phải kết nối Internet mới có thể sử dụng được. Vì vậy, nhiều người chờ đợi trong bản nâng cấp kế tiếp (có thể sẽ xuất hiện tại WWDC 2013), Siri sẽ có thể hoạt động offline, giúp người dùng có thể mở nhanh ứng dụng, thực hiện cuộc gọi, bật nhạc, mà không cần phải dùng WiFi hoặc 3G.

Sự kiện WWDC 2013 sẽ bắt đầu vào lúc 0h00' ngày 11/06/2013, Tinh tế sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này qua LiveBlog, mời các bạn đón xem.


 Facebook  là mạng xã hội lớn nhất thế giới, các bạn gia nhập FaceBook để có thể giao lưu, kết bạn, trò chuyện, tham gia các trò chơi hấp dẫn nhất trên MXH

Giới thiệu phần mềm facebook. Phiên bản Tai facebook  dành cho điện thoại đã chính thức được phát hành rộng rãi.

 Tải facebook  phần mềm truy cập facebook dành cho điện thoại, Ứng dụng tải facebook  hỗ trợ các máy điện thoại java, android và ios. Tải Facebook  miễn phí cho điện thoại di động, Tải Facebook  cho điện thoại để tham gia mạng xã hội lớn nhất hiện nay với nhiều tiện ích miễn phí.

Tuy nhiên, mới đây nhất, Yahoo tuyên bố, họ sẽ chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động của dịch vụ mail phiên bản cũ của mình và buộc người dùng phải chuyển sang dùng phiên bản mới.

Phiên bản Tai YahooMail  mới của Yahoo nhận được nhiều phản hồi khá tốt kể từ khi ra mắt với sự cải tiến đáng kể về giao diện lẫn tính năng. Yahoo cũng đã có thông báo trước về thời điểm hãng này chấm dứt hoạt động của phiên bản Yahoo Mail cũ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi “bắt buộc” người dùng chuyển sang sử dụng phiên bản mới, Yahoo cũng buộc họ phải đồng ý với những điều khoản sử dụng mới. Theo đó, Yahoo sẽ được phép quét và phân tích tất cả các nội dung mail mà người dùng gửi và nhận với dịch vụ Yahoo Mail.

 

Nguồn: www.tinhte.vn

Link: http://www.tinhte.vn/threads/mong-cho-gi-tu-apple-o-su-kien-wwdc-2013-dien-ra-vao-ngay-11-6-toi.2115212/

No comments:

Post a Comment

Copyright © TSHOPS - Siêu thị thiết bị công nghiệp Online hàng đầu Việt Nam